Jump to content
aberdeen-music

baobaobao2

Members
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

baobaobao2's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

About Me

Công Việc Bảo Vệ Cửa Hàng Tiện Lợi Bao Gồm Những Gì 

 

Hiện nay, sự xuất hiện của các cửa hàng tiện lợi, các siêu thị mini đang ngày càng dày đặc với đủ các thương hiệu, tên tuổi lớn nhỏ. Tại đây, số lượng hàng hóa rất lớn, lượng người ra vào mua sắm cũng khá đông. Trong khi đó, quy mô nhân viên của các cửa hàng tiện lợi thường ít do sự  khoa học trong mô hình bán hàng tiện lợi. Do đó, sự xuất hiện của lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, đảm bảo cho an toàn của hàng hóa cũng như những người tham gia mua sắm là rất cần thiết. Vì thế, hãy cùng nội quy bảo vệ công ty bảo vệ nam chính trực tìm hiểu chi tiết công việc của bảo vệ cửa hàng tiện lợi gồm những gì qua bài viết dưới đây.

 

Vai trò to lớn của việc bảo vệ cho các cửa hàng tiện lợi

 

Một số vai trò của nhân viên bảo vệ tại các cửa hàng tiện lợi có thể kể đến như:

 

Đảm bảo an ninh cho cửa hàng

 

Các cửa hàng tiện lợi thường có giờ mở cửa khá sớm, giờ đóng cửa khá muộn. Nhiều cửa hàng còn hoạt động 24/24. Số lượng hàng hóa tại đây rất lớn, trong đó có nhiều mặt hàng giá trị cao. Nếu không được sự trông coi, bảo vệ cẩn thận của nhân viên bảo vệ, thì việc xảy ra tình trạng mất cắp, thất thoát hàng hóa rất có thể sẽ xảy ra thường xuyên.

l3ulHKD.jpg

Vai trò to lớn của việc bảo vệ cho các cửa hàng tiện lợi

 

Lượng người ra vào cửa hàng cũng rất nhiều. Và những tên trộm có thể lợi dùng điều đó để trà trộn và thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản của khách hàng, nhân viên và cửa hàng. Nếu không có bảo vệ, khách hàng sẽ khó cảm thấy yên tâm khi bước vào cửa hàng và thoải mái mua sắm. Như vậy, uy tín và sự tin cậy của khách hàng dành cho cửa hàng cũng giảm đi, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.

 

Đảm bảo tính minh bạch trong kinh doanh

 

Ngoài ra, theo tính chất của cửa hàng tiện lợi và siêu thị thì khách hàng có thể thoái mái, tự do tham quan và lựa chọn sản phẩm mình muốn. Do đó, có nhiều trường hợp khách hàng vô ý hoặc cố tình làm đổ vỡ, hỏng hóc hàng hóa xong không báo lại. Khi cửa hàng kiểm kê, nhân viên cửa hàng sẽ phải chịu những trách nhiệm về số hàng đó. Như vậy là không công bằng.

 

Cần có nhân viên bảo vệ thường xuyên theo dõi, kiểm tra hoạt động của khách hàng thông qua hình thức giám sát camera hoặc tuần tra. Kịp thời phát hiện ra tình huống lỗi của khách hàng và có hướng xử lý kịp thời. Một là làm gương cho các khách hàng có ý đồ xấu khác. Hai là đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho nhân viên làm việc tại cửa hàng.

 

XEM THÊM Những thông tin giúp bạn hiểu hơn về nghề bảo vệ: https://gab.com/saigonsecurity/posts/104323936031694557

 

Các nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bảo vệ cửa hàng tiện lợi

 

Vị trí của nhân viên bảo vệ các cửa hàng tiện lợi thường là bảo vệ cổng cửa hàng, bảo vệ bãi đỗ xe, bảo vệ kho hàng hóa. Tại mỗi vị trí, nhiệm vụ của từng nhân viên sẽ được bàn giao cụ thể. Tuy nhiên, nhiệm vụ chung của nhân viên bảo vệ cửa hàng tiện lợi thường là:

 

  • Trông giữ xe, phương tiện đi lại của khách hàng. Đảm bảo an toàn cho xe cũng như tài sản trên xe của khách hàng trong thời gian khách mua sắm tại cửa hàng. Tiến hành bàn giao và thu vé cẩn thận, chỉ cho xe ra khi khách hàng có vé có đầy đủ thông tin trùng khớp với phương tiện mang ra. Sắp xếp các xe một cách cẩn thận, khoa học.

 

  • Theo dõi sát sao tất cả các hoạt động bên trong và bên ngoài cửa hàng. Kịp thời phát hiện ra những đối tượng có ý đồ xấu, hòng trộm cắp tái sản, hàng hóa của cửa hàng cũng như các khách hàng tham gia mua sắm. Nhanh chóng có các biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an ninh cửa cửa hàng được an toàn tuyệt đối trong mọi thời điểm.

BigbdfL.jpg

Các nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bảo vệ cửa hàng tiện lợi

 

  • Hạn chế tình trạng chen lấn, xô đẩy giữa các khách tham gia mua sắm tại những giờ cao điểm. Chú ý quan sát những hành động của khách hàng, đề phòng kẻ gian lợi dụng sơ hở, trà trộn vào để thực hiện ý đồ trộm cắp tài sản.

 

  • Quan sát khách hàng và hàng hóa ra khỏi cửa, xem có hàng hóa nào chưa được thanh toán hay không. Hướng dẫn cho khách hàng các thắc mắc và khó khăn trong quá trình mua sắm tại cửa hàng khi nhân viên bán hàng đang bận tiếp khách khác.

 

  • Kiểm soát lượng hàng hóa nhập vào và xuất ra từ cửa hàng tiện lợi đúng với hóa đơn đầu vào và đầu ra. Tránh tình trạng nhầm lẫn, thất thoát hàng hóa.

 

Tác phong của nhân viên bảo vệ cửa hàng tiện lợi cần có sự nhanh nhẹn, hoạt bát. Có khả năng nhanh chóng xử lý tất cả các tình huống phát sinh một cách kịp thời. Luôn có thái độ vui vẻ, lịch sự với các khách hàng khi họ đến và khi họ ra về. Chủ động hỗ trợ các khách hàng những thông tin cần thiết. Ví dụ như chỗ để xe, chỗ để hành lý cá nhân nếu có, các quy định chung của cửa hàng đối với khách mua sắm…

 

XEM THÊM Dịch vụ bảo vệ Saigon Security: https://github.com/saigonsecurity

 

Hi vọng rằng thông qua bài viết trên đây về những nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bảo vệ cửa hàng tiện lợi. Saigon Security luôn hân hạnh được đồng hành cùng các khách hàng trong việc đảm bảo sự an toàn tối đa cho hoạt động kinh doanh cửa hàng tiện lợi. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sử dụng dịch vụ tốt nhất ngay lúc này!

×
×
  • Create New...